Medical English – Ramón Ribes

Medical English

Tác giả: Ramón Ribes

Radiology Department – Reinia Sofia University Hospital – Spain

Medical English do tác giả Ramon Ribes biên soạn là một cuốn sách mà bạn có thể tìm thấy nhiều điều thú vị. Ở phần mở đầu, tác giả nêu những khó khăn mà chính tác giả gặp phải khi là nội trú. Những bất đồng về ngôn ngữ gây ra những thiếu xót về ngoại giao làm tăng áp lực học hành. Ông cẩn thận phân tích những yêu cầu liên quan tới kỹ năng nghe, nói, đọc, viết mà một du học sinh cần phải học.

Không không lấy làm lạ khi GS. Ramon Ribes bắt đầu với Grammar in Use và các ví dụ trong ngữ cảnh y khoa. Đọc cuốn sách này các bạn sẽ gặp lại các thì và các cách diễn đạt khác nhau trong y tế.

Nếu bạn có những khó khăn trong việc trình bày một luận văn y khoa bằng tiếng anh hoặc viết một bài để đăng trên tạp chí, thì trong Medical English, bạn cũng có thể tìm được hướng dẫn gần như chi tiết cách viết một bài báo y khoa.

Cũng nằm trong nội dung cơ bản về Medical English, các bạn có thể tìm thấy những phân tích về thuật ngữ y khoa (medical terminology), cách thức hình thành và sử dụng các gốc từ Latin, Greek cũng như những sai xót thường gặp khi sử dụng thuật ngữ y khoa.

Phải nói  Medical English là cuốn sách thổ lộ tâm sự của chính tác giả về những sai lầm khi sử dụng tiếng anh y khoa và cách khắc phục, đối với những bạn đã từng sử dụng ngoại ngữ hoặc đang theo học nội trú ở một số quốc gia sử dụng tiếng Anh thì cuốn sách càng có giá trị.

Nối tiếp thành công và bộ sách anh văn chuyên ngành tim mạch, phẫu thuật, chẩn đoán hình ảnh…

Dựa trên những thành công của cuốn Medical EnglishRamón Ribes tiếp tục với hai ba cuốn Cardiovascular English, Surgical English Radiological English giúp thu hẹp và khu trú kiến thức anh văn y khoa trong chuyên khoa Tim mạch, Ngoại khoa và Chẩn đoán hình ảnh. Các bạn làm trong lĩnh vực chuyên môn hoàn toàn có thể đặt mình trong từng ví dụ thích hợp với chuyên khoa của mình để tự học thêm và phát triển vốn ngoại ngữ của mình để chuẩn bị cho các cuộc hội thảo hoặc đi học theo các khóa  ngoài nước.

Tuy vậy, để đọc được ba quyển sách trên các bạn cũng cần phải đầu tư chút ít thời gian, nhất là đối với những bạn chưa từng đọc sách ngoại văn. Trong cuốn sách tác giả sử dụng câu từ đơn giản và cực kỳ dễ đọc cũng như ít sử dụng các từ  loại academic. Đầu tư thời gian đọc quyển sách này cũng chính là đầu tư học ngoại ngữ.

Chúc các bạn vui đọc.

Thông tin sách

Medical English (2006): http://www.springer.com/gp/book/9783540254287

Radiological English (2007): http://www.springer.com/gp/book/9783540293286

Cardiovascular English (2008): http://www.springer.com/gp/book/9783540731412

Surgical English (2010): http://www.springer.com/gp/book/9783642029646

ThS. BS Nguyễn Thái Duy

Bộ sách hướng dẫn Tự học tiếng Anh Y khoa

[product sku=”4″]

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*