Sách hướng dẫn chọn chuyên khoa thích hợp

Có lẽ quyết định khó khăn nhất của mỗi sinh viên y khoa là lựa chọn nghề nghiệp. Rất nhiều bạn đến khi tốt nghiệp vẫn còn thấy “chênh vênh” vì chưa chọn được ngành ưng ý…Có bao giờ bạn tự hỏi: Để chọn được chuyên khoa thích hợp cần cân nhắc những điều gì chưa?

Cuốn sách Ultimate Guide to Choosing Medical Specialty của bác sĩ  Brian Freeman có thể sẽ giúp bạn rất nhiều với những thắc mắc liên quan tới việc lựa chọn chuyên ngành sau này. Sách được ấn bản lần đầu năm 2002, NXB McGraw Hill, hiện đã tái bản lần thứ 3.

 

Bạn tìm thấy gì trong Ultimate Guide to Choosing Medical Specialty?

Sách được viết dựa theo kinh nghiệm của tác giả và các cộng sự từng là bác sĩ nội trú.  Đọc nội dung sách, bạn sẽ thấy được những lí do vì sao sinh viên y khoa gặp khó khăn khi chọn nghành. Thường chúng ta chọn theo sở thích,  xu hướng, khả năng “hái tiền”, hoặc thích/không thích tiếp xúc BN. Đôi khi thích quá nhiều chuyên khoa, hoặc chẳng thích nổi một chuyên khoa nào khiến chúng ta “điên đầu”! Trong Ultimate Guide to Choosing Medical Specialty sẽ phân tích kĩ từng vấn đề trên.

Bạn có thể chọn được chuyên khoa phù hợp với phong cách sống của bạn không?

Rất có thể là có, đọc nội dung sách Ultimate Guide to Choosing Medical Specialty, các bạn dễ tìm ra mô hình tính cách và phong cách sống của mình sẽ định hướng theo một số ngành cụ thể nào đó và sẽ giúp bạn tự tin hơn nếu chỉ suy nghĩ cảm tính khi lựa chọn nghề nghiệp.

Sách hướng dẫn chọn chuyên khoa thích hợp

 

Và phần rất quan trọng là…

20 chuyên khoa được các bác sĩ từng là nội trú viết lại về những kinh nghiệm đã trải qua khi lựa chọn chuyên khoa. Ngoài ra các tác giả ở các chương này còn phân tích những đặc điểm bạn cần phải có để phù hợp với chuyên khoa. Cơ hội nghề nghiệp, khả năng tạo thu nhập và những điều thú vị của từng chuyên khoa đều được đề cập đến.

Vậy thì còn chần chờ gì cơ chứ! Cuốn sách 475 trang này, hy vọng sẽ là hành trang cho các bạn trong quá trình học. Hy vọng sẽ giúp bạn có những quyết định sáng suốt thay đổi cả cuộc đời. 

Và thú thật là sách viết bằng tiếng Anh, nhưng chịu khó đọc dần từ năm nhất đến khi ra trường chắc cũng có thể giúp bạn tăng khả năng ngoại ngữ đấy!

Chúc các bạn vui đọc. Và đừng quên tham khảo thêm nhiều bài giảng khác tại anhvanyds nhé

ThS.BS Nguyễn Thái Duy

 

Tham khảo sách tại đây: https://www.amazon.com/Ultimate-Guide-Choosing-Medical-Specialty/dp/007141052X

 

 

 

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*