Tiếng Anh giao tiếp y khoa-Từ vựng trong Bệnh án-Video 3

Tiếng Anh giao tiếp y khoa
Hi các bạn, hôm nay AnhvanYDS làm video học tiếng Anh giao tiếp y khoa nhé.Thực ra thì mình đã khám chữa bệnh cho bệnh nhân người nước ngoài từ lâu. Nhớ năm xưa 2012 ở BV mình, trong giao ban bác trưởng khoa nhắc toàn thể các anh em ca trực cấp cứu mà có bệnh nhân nước ngoài nhất định phải mời mình hội chẩn.
Các bệnh nhân nước ngoài vào viện mình là người được giao trọng trách thăm khám và điều trị. Giờ đây đối với việc giao tiếp bệnh nhân, tư vấn qua điện thoại hay làm việc với đối tác người nước ngoài qua email, họp trực tuyến hay làm việc trực tiếp nó là công việc mình cảm thấy bình thường. Mà mình thì không có hay kể lể những công việc này lên facebook làm gì hihi.
Trước giờ mình không dạy giao tiếp cũng có lý do. Lý do chính là mình muốn tập trung mảng tiếng Anh y khoa chuyên ngành đọc dịch, tập trung toàn tâm toàn ý cho công việc này mình thấy rất hứng khởi và tạo ra nhiều sản phẩm. Đặc biệt là dành thời gian để viết sách cũng là một điều rất quan trọng.

Lý do thứ hai hơi personal một tí, đó là mình bị hở vòm hầu, giọng nói hơi méo ấy. Lúc dạy giao tiếp còn phải sửa phát âm cho mọi người, mình không biết mọi người sẽ cảm thấy như thế nào khi học từ mình nữa hihi.

Nhưng sau khi làm nhiều clip hướng dẫn học thuật ngữ, hướng dẫn phát âm thuật ngữ y khoa nè thì mình thấy rõ là mình có thể làm được nhiều hơn nữa. Một lần nữa cảm ơn mọi người đã luôn ủng hộ và tin tưởng để tạo động lực cho mình nhé!

Mình bắt đầu series tiếng Anh giao tiếp Y khoa ở đây nha, các bạn follow tiktok đi, đảm bảo dzui và học nhiều nữa:
https://www.tiktok.com/@drduyanhvanyds
@bsnguyenthaiduy

englishinmedicine learnontiktok english eduction anhvanyds tienganh

♬ original sound – Nguyễn Thái Duy861 – Nguyễn Thái Duy

 

 

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*