TỔNG KẾT LỚP ANH VĂN Y KHOA 34-35-36

Lớp ANH VĂN Y KHOA 34-35-36 khai giảng và kết thúc sau hơn 10 tuần học. Xin cảm ơn tất cả các thành viên của 3 lớp đã góp phần cho thành công của các lớp.

Trong lần khai giảng này, cả 3 lớp đều có sự khác biệt. Trong thời gian học tập cùng nhau chúng tôi đã làm được một số việc:

Đối với lớp anh văn y khoa thuật ngữ:

  • Sách THUẬT NGỮ Y KHOA  TIẾNG ANH cho người mới bắt đầu lần đầu tiên được xuất bản và làm tài liệu chính cho khóa học. Chính điều này đã giúp cho các học viên dễ dàng hơn trong việc tiếp cận bài giảng, học một cách có hệ thống và có thể tự giải đáp được một số thắc mắc trong quá trình học.

khai giảng anh văn y khoa online khóa 39 - 40

Sách Thuật Ngữ Y Khoa Tiếng Anh, XB 2018 được đưa vào sử dụng trong lớp.

  •  Lớp thuật ngữ học từ căn bản cấu tạo từ, đến cách hình thành câu, ý. Bài dịch đa dạng từ cơ bản, định nghĩa đến các tài liệu khó hơn như trong Emedicine (https://mescape.com). Mặc dù các thành viên đều là đối tượng mới bắt đầu học anh văn y khoa, nhưng cách tiếp cận đọc dịch theo căn bản từng bước giúp được các bạn học viên biết cách xử lý một văn bản dịch.
  • Mục tiêu cuối cùng của lớp: học viên nắm vững cách tự học thuật ngữ, biết được cách tự dịch một văn bản y khoa.
  • Trong lớp cũng ghi nhận một số em mới bắt đầu với khả năng đọc dịch còn hạn chế, nhưng đã tiến bộ thấy rõ sau khóa học.

Một bài tập dịch của lớp, các học viên được thực hành ngay trong lớp và sữa lỗi sai trong đọc tài liệu y khoa tiếng anh.

Đối với anh văn y khoa lâm sàng:

  • Lớp anh văn y khoa lâm sàng 36 là lớp lần đầu áp dụng theo chương trình giảng mới. Giáo trình học được chia thành 4 module: thuật ngữ cơ bản, case presentation, textbook reading skills, medical articles reading skills. Ngoài ra cuối khóa học còn có buổi training về tìm kiếm tài liệu y khoa để đọc.
  • Đối tượng của lớp anh văn y khoa lâm sàng gồm những bạn đã đọc dịch được tài liệu cơ bản và muốn nâng cao kỹ năng đọc dịch các loại tài liệu “khó” trong y khoa, mang tính ứng dụng vào thực tế và nghiên cứu.

Các học viên thực hành vẽ sơ đồ nắm bắt ý chính khi đọc textbook.

  • Thật may mắn là lớp 36 tập hợp những học viên rất giỏi, năng nỗ và thích chia sẻ. Các buổi học thường kéo dài, cháy giáo án vì các học viên trao đổi sôi nổi liên quan tới các vấn đề trong bài học.
  • Kết thúc khóa học, hầu như các học viên đều có thể tự đọc được các tài liệu khó đủ khả năng sử dụng tài liệu y khoa vào công tác và nghiên cứu.

Một lần nữa xin cảm ơn sự góp mặt của tất cả các học viên trong các lớp anh văn y khoa 34-35-36. Kính chúc các bạn sức khỏe và thành công trong sự nghiệp.

Học viên lớp 34 trong bổi bế giảng

Học viên lớp 35 trong bổi bế giảng

Học viên lớp 36 trong bổi bế giảng

ThS.BS Nguyễn Thái Duy

ANH VĂN Y KHOA DR.DUY

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*