Tân bác sĩ Y6 ra trường rồi thì làm gì?

Y6 ra trường rồi thì làm gì và học gì nhỉ? Đây là câu hỏi thường gặp! Mình nghĩ không có bất cứ ai trước và sau khi tốt nghiệp bác sĩ đa khoa mà không có thắc mắc và trăn trở “y6 ra trường rồi, cuộc sống sẽ đối xử với mình thế nào đây?”

RICH DR.

Không nói nhiều, đi du lịch!

Sở thích đi du hí cùng bạn bè chắc hẳn không bao giờ là mốt cũ kỷ cả, điều này càng đúng với những bạn không thích tù túng và não đã bị xoắn tít lên vì những tháng ngày ròng rã ôn thi tốt nghiệp. Vậy tại sao không đi du lịch chứ?

Thực ra nói là “Rich DR” cho vui thôi, chứ bây giờ bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm du lịch nước ngoài cùng với hội bạn thân được với chi phí phải chăng. Chọn thay đổi không khí và khám phá những điều mới mẻ ở bên ngoài Việt Nam cũng là điều mà tôi hay gặp khi lướt web một số tân bác sĩ.

“Bỏ mọi việc lại sau lưng, xỏa thôi!”, status kiểu như thế này có lẽ cũng rất là quen thuộc rồi 🙂

anh văn y khoa drduy
Phượt cùng bạn bè tới những miền đất lạ! (sưu tầm)

 

FAMILY DR.

Có nhiều tân bác sĩ đã bao lâu không được hưởng mùa hè trọn vẹn với gia đình. Theo kinh nghiệm của tôi, lý do tôi bị mất hè lúc sinh viên là do “thi lại”! Tốt nghiệp rồi, có ai còn thi đi với thi lại gì nữa đâu, gia đình là số 1, trở về nhà với gia đình đi. Những bác sĩ của gia đình, đồng áng sẽ chọn cách về nhà với ba mẹ, phụ giúp ba mẹ trong những công việc hàng ngày sau bao năm “đèn sách”.

Bạn có thuộc vào nhóm bác sĩ “gia đình” không? Cho dù mùa hè những năm qua của bạn là do thi lại, trực thêm lâm sàng hay phải đi làm thêm phụ giúp ba mẹ, thì giờ cũng là lúc bạn trở về trong niềm tự hào của gia đình rồi đấy!

 

ROMANTIC DR.

Những tháng ngày gian khổ đã qua, lịch trực đã hết, thi cử cũng xong, bạn bè rồi nó cũng dọn đi ra khỏi phòng hết rồi. Romantic DR thì làm gì cơ chứ? :3 :3

Không biết các bạn có nhận được thiệp hồng hay tin vui của người bạn cùng tổ, cùng phòng ngay sau khi tốt nghiệp? Bao năm qua tôi đã chứng kiến khá nhiều cặp đôi vừa tốt nghiệp xong là lại bắt đầu kế hoạch “cưới ngay kẻo … già!”.

Ok, lo gia đình con cái sớm cũng là điều nên làm mà, ai chuẩn bị có kế hoạch cưới xin thì chúc phúc các bạn nhé. Những bác sĩ “romantic” khác đang rục rịch thì hãy tin là nhiều người cũng như bạn lắm đấy, mong tình yêu sớm có kết quả! <3

Một cảnh phim nào đấy, sưu tầm

 

PUBLIC DR.

Ra trường là lúc để những tấm lòng vàng được thỏa sức với những dự án riêng của bản thân. Tại sao không tham gia vào một tổ chức từ thiện hay bắt đầu một ý tưởng của riêng mình cơ chứ? Rất nhiều bác sĩ đã chọn mảng hoạt động cộng đồng, y tế công cộng rồi bén duyên với sự nghiệp ở đây. Đây là công việc làm hết sức ý nghĩa với bản thân và cộng đồng, nhưng cũng rất kén chọn người. Những tân bác sĩ này thường là những bạn đầu tàu trong các đoàn khối, thường xuyên tham gia hoạt động tình nguyện, và quan trọng là trái tim luôn nhiệt huyết và nóng bỏng!

Nếu bạn thuộc nhóm bác sĩ “quốc dân”, yêu thích các công việc có tính cộng đồng, hãy hỏi các anh chị đi trước để hướng dẫn mình nhé. Chúc các hoạt động của bạn thật sự có ý nghĩa.

 

Ảnh sưu tầm

 

SUPER DR.

Thi cao học, nội trú, hỏi gì nhiều!

Không có khái niệm sau tốt nghiệp sẽ làm gì khác, ngoài việc ôn thi. Không bàn nhiều, để các bạn ấy chuyên tâm học tập.

Chỉ dặn các bạn bè khác là đừng thường xuyên đăng ảnh, status ăn chơi các kiểu để cho các tân bác sĩ này tập trung học để có kết quả tốt nhất nhé. Mình ủng hộ con đường học vấn tiếp theo của các bạn, cố lên!

 

NORMAL DR.

Đi học sơ bộ. Sau khi nghỉ ngơi một thời gian để xả chét, thì lựa chọn đi học là cách mà nhiều tân bác sĩ lựa chọn. Để chọn được chuyên ngành phù hợp cần phải có sự tư vấn của nhiều anh chị đi trước, chọn công việc phù hợp với bản thân và quan trọng là nơi uy tín để học.

Ah`, có cái thông báo các khóa học mới của Phòng đào tạo BV CHỢ RẪY vừa gởi, các bạn hứng thú thì xem nhé: https://drive.google.com/open?id=0B-4-4sPfGTkBREYxYTlsNUdMMjNQNk5DNWhfbFlEUFFoVXl3

 

Không làm gì thì đi học sơ bộ vậy!

 

Thật ra thì…..

Cho dù bạn làm gì sau khi tốt nghiệp xong thì cũng đều là có ý nghĩa xứng đáng với những năm đèn sách vừa qua của các bạn. Anhvanyds chúc các bạn luôn năng động, nhiệt huyết, thành công và hạnh phúc!.

 

BS. Nguyễn Thái Duy

Anh Văn Y Khoa DR.DUY

http://facebook.com/anhvanyds


Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*